để có được khái niệm CTR là gì? Tỷ lệ click chuột trên top 10 Google thống kê như nào? hãy đọc 2 quy luật SEO trong 22 Quy luật bất biến trong SEO của Tuấn Hà mới viết hôm nay
Quy luật thứ 6 : Tỷ lệ click chuột lên kết quả (về lâu dài) lên website có thương hiệu lớn hay domain keys luôn cao hơn các website có tên miền đuôi lạ hay xấu.
Trên kết quả search của Google thì vị trí Top 1 luôn được ưu tiên click nhất nhưng với những website có thương hiệu hay website có địa chỉ domain đẹp thì sẽ tác động thêm vào ý định click của người search, chính vì thể website của thương hiệu lớn và domain đẹp thường dễ Seo hơn so với các domain khác.
ứng dụng : định lượng khách hàng sẽ vào website dựa trên vị trí Top trung bình/ tháng
Công thức : Traffic = Search Volume * CTR
Traffic : Khách click vào web
Search Volume : Số lượng khách search/ tháng đo bằng công cụ Addplaner
CTR : Tỷ lệ click chuột theo bảng tính bên trên
Quy luật thứ 7 : Tỷ lệ click chuột lên kết quả có loại hình nội dung (định dạng – format) sát với dự định search luôn cao hơn những định dạng nội dung nằm ngoài dự định
Tương tự như ở quy luật 6 thì khi khách hàng có dự định lựa chọn loại hình nội dung ảnh hay video hay local hay tài liệu thì đáp ứng đúng nội dung đó ở loại hình thì sẽ có tỷ lệ CTR cao hơn hẳn các media khác.
Ví dụ : Khi search từ khóa “quảng cáo” thì 99% người search có dự định tìm Video thay vì website , chính vì thế chúng ta thấy top 10 kết quả trên Google xuất hiện luôn 10 video thay vì website
Note : để có thể hiểu và vận dụng được 22 quy luật này thấu đáo các bạn nên học khóa học Seo Vua tại http://daotaoseo.com với 14 buổi