Những yếu tố quan trọng nhất trong Seo – Seo Factors

Năm 2011, tôi có đưa ra 4 yếu tố quan trọng nhất trong SEO đó là : Tên miền từ khóa, Số lượng liên kết chất lượng, Nội dung tốt và Tối ưu onpage code thật tốt thì website sẽ được xếp hạng cao và thời đó Tứ Trụ SEO đã được coi là kim chỉ nam của dân SEO Việt nam, thậm chí Google đã gợi ý kết quả tìm kiếm vì số lượng người tìm bản tứ trụ này quá lớn

Tứ Trụ Seo - Bản infogaphics đầu tiên về SEO tại Việt nam đã có hàng vạn lượt tìm kiếm

Tứ Trụ Seo – Bản infogaphics đầu tiên về SEO tại Việt nam đã có hàng vạn lượt tìm kiếm

Chúng ta hãy xem hình ảnh gốc của bản tứ trụ này để xem nó được ẩn dụ ra sao (Phương pháp ẩn dụ trong content marketing)

Những năm 2000-2012 , trong suốt 12 năm thì 4 yếu tố này xếp theo thứ tự : ách, Già, đầm, Bồi và đến năm 2012 Google hạ chỉ số quân ách (A) từ 35% xuống chỉ còn khoảng 15% nhưng chia ra Domain key chỉ còn 3-5% phân thêm chỉ số A sang Domain Brand (khoảng 5-9%) cũng như yếu tố khác của domain hay url (khoảng 5%). và nâng chỉ số phụ cho hai quân K và Q bằng các chỉ số phụ như Backlink từ Social, Tối ưu trị giá trên Local map, CTR trên headline (Vẫn thuộc phần mở rộng từ tứ trụ)

Domain keys (2000-2012) : “Key-words.com”  (Và là chỉ số quan trọng nhất)

Domain keys (2012-nay) : Key-words / Brand domain / độ ngắn / mức độ phổ biến của đuôi tên miền/ Cấu trúc url (Và là chỉ số yếu nhất trong tứ trụ)

Như vậy sự dịch chuyển chỉ số Domain ở đây đó chính là Domain keys sang Branded Domain vì những tên miền có thương hiệu sẽ gia tăng được tỷ lệ click chuột của khách hàng vào website do mức độ uy tín nó xây dựng. Tuy nhiên domain key cũng vẫn có tác dụng tăng tỷ lệ này nếu cũng được định hướng xây dựng như branded domain (chưa kể tuy sụt giảm chỉ số nhưng Google vẫn xếp hạng chỉ số cho domain key ngay cả hiện tại)

Thử nghiệm EMD trong 1 tháng - Website không backlink

 

Theo Tuấn Hà - Vinalink Seo : 22 Quy luật bất biến trong SEO

Xem chi tiết 22 Quy luật bất biến Trong SEO ở đây >>

Google+ Comments